முஸ்லிம் உம்மத்தின் கல்வி நிலை பின்நோக்கி பார்த்து முன்னோக்குதல்

‘கல்வி’என்பதின் விளக்கம்:

                                துணைக் கண்டம் “கல்வி” என்ற வார்த்தையைப் பற்றிய தவறான புரிதலுடன் அதன் எதிர்காலத்திற்கான பாதையில் மிக நீண்ட பயணத்தை மேற்கொண்டுள்ளது. குப்தா முதல் காந்தியின் காலம் வரை “கல்வியால் மட்டுமே மக்களை வளர்ச்சி பாதையில் கொண்டு செல்ல முடியும்”என்பது தெளிவாக இருந்தது. ‘கல்வி’ ஓட்டுநர் என்றால் இளைஞர்கள் வளர்ச்சியின் பாதையில் பயணிக்கும் வாகனங்களாவர்.ஆனால் துரதிர்ஷ்டவசமாக கல்வி இந்த நாட்டில் தவறான பரிமாணங்களுடன் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. இந்த அமைப்பு மனிதர்களுக்கு இயந்திரங்களை உருவாக்குவது எப்படி என்பதை  மட்டு கற்றுக்கொடுத்திடாமல் மனிதர்களை இயந்திரங்களாக மாற்றுவது எப்படி என்பதை கற்றுக்கொடுத்துள்ளது

கல்வி  இளைஞர்களிடையே”என்னுடையது என்ன, என்னுடையது என்னவாக இருக்க வேண்டும்” என்பதை ஆராயும் கருவியாக ஒரு மாயையாக உருவகுக்கப்பட்டுள்ளது.ஆனால் கல்விக்கென ஒரு பரந்த முன்னோக்கு உள்ளது. ஒரு நல்ல கல்வி என்பது மற்றவர்கள் மீது அக்கறை செலுத்தி, பின்தங்கியுள்ளவர்கள் மீது அனுதாபத்தை ஏற்படுத்துவதாகும்.கல்வி ஒரு மனிதனை தன்மைய வாதத்திலிருந்து விடுவிக்க வேண்டும். இங்கே “கல்வியைப் பொறுத்தவரை உங்களுக்குப் பின்னால் இருப்பவர்களை பணத்தின் அடிப்படையில் பாருங்கள்ருப்பவர்களையும் கல்வியைப் பொறுத்தவரை உமக்கு முன்னால் இருப்பவன்களையும் பாருங்கள்”என்ற நபிமொழியை நினைவூட்டுவது பொறுத்தமானதாக இருக்கும்.

இந்தியாவில் கல்வி:

இந்தியாவில் கல்வி என்பது இரண்டு அரைக்கோளங்களாக PCM (இயற்பியல் வேதியியல் கணிதம்) மற்றும் PCB (இயற்பியல் வேதியியல் உயிரியல்) எனப் பிரிக்கப்பட்டுள்ளது. நித்திய கல்வித் துறை இறந்த முனைகளான மருத்துவர் மற்றும் பொறியாளர் என்ற பெயரில் கூறப்படுகிறது. பெற்றோர் தங்கள் குழந்தையின் மூளையை உடற்கூறியல் மற்றும் அனலாக் சுற்றுகள் புத்தகத்துடனே குவிப்பதற்கு பின்னால் இருந்து தள்ளுகிறார்கள்.AIIMS,IITs,IMs, போன்ற நுழைவுத் தேர்வுகளில் தங்கள் மகன் வென்றால் மட்டுமே அவர்களின் வாழ்க்கைக்கு அர்த்தம் கிடைக்கும் என்று  சில பெற்றோர்கள் கருதுகின்றனர்.அதுமட்டுமல்லாமல் பெற்றோர்கள் தங்களின் ஆசைகளை பூர்த்தி செய்துக்கொள்ளும் விதமாக என் மகன் IIT/JIPMER/NIT படிக்கிறான்”என்பதை பறைசாற்றுக்கொள்ள கோட்டா, சந்திகர்,திருச்சூர்  போன்ற ஊர்களுக்கு  பயிற்சிக்காக தங்காமல் அனுப்புகின்றனர்.

பெற்றோர்கள் சோற்றுடன் அறிவியல் மற்றும் வர்த்தகம் உயர்ந்தவை, நடைமுறையானவை மற்றும் இலாபகரமானவை எனவும் கலைகள் மற்றும் மனிதநேயங்கள் பெண்பால் மற்றும் மென்மையானவை என்ற மோசமான சூத்திரத்தையும்  தங்களின்  மகன்களுக்கு ஊட்டுகின்றனர்.

இந்தியாவில் உள்ள பெற்றோர்களுக்கு ஒரு விசித்திரமான நோய்க்குறி உள்ளது.அதில் ஆரம்ப நிலை பள்ளியில் தங்களுடைய குழந்தைகள் நுழைந்தவுடன் அவர்களின் தனித்துவத்தையும் வலிமையையும் அறிந்துகொள்கிறார்கள்.பிறகு, அவர்களுக்கான வழியை சரிசெய்து, ஆறாம் வகுப்பில் நுழைகையில் அவர்களை பயிற்சி வகுப்புகளிலும் இணைத்துவிடுகிறார்கள். குழந்தைகள் தங்களை பகுப்பாய்வு செய்ய அவகாசம் கொடுக்கப்படுவதில்லை. தங்களுக்குள்ளேயே அவர்களது ஆசைகள் இறந்துவிடுகின்றன மற்றும் படைப்பாற்றல்கள்  அவர்களது  மூளையிலே படுகொலை செய்யப்படுகிறது.இது அவர்களை ஒரு பரிமாணம் உடையவர்களாகவே மற்றும் அவர்களது உள்ளார்ந்த நேர்மறை ஆற்றலைக் கொள்ளையடிக்கிறது.

துணைக் கண்டத்தில் உள்ள இளைஞர்கள் தங்களின் வெற்றியை அளவிடுவதற்கு சில தரங்களை நிர்ணயித்துள்ளனர்.அதில் முக்கியமானவை: பணம், தொழில்நுட்ப நுனுக்கம்,மற்றும் மாநில அதிகாரம் ஆகும்

ஒரு இளைஞனின் தொழிலை வடிவமைப்பதில் பணம் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. கல்விக்கான அதிக செலவு, சேர்க்கை கட்டணம், கல்வி கட்டணம், பயிற்சி மைய கட்டணம் ஆகியவற்றிலிருந்து தொடங்குகிறது  பட்டியல் நீண்டு கொண்டே செல்கிறது. வெற்றியை உற்பத்தி செய்யும்  இயந்திரம் அவரது முதலீட்டில் இருந்து லாபத்தைக் கண்டறிய இயங்குகிறது.

IIT  மற்றும்  IIM நோய்க்குறியிலிருந்து ஒருவர் தப்பிக்கிறார் என்றால், அவர் ஒரு நல்ல ஊதியப் பொதியுடன் MNC ல்ஒரு தொழில்நுட்ப வல்லுநராகவும் ஆகவும் ஏங்குகிறார். பட்டதாரியால் அதிகம் கேட்கப்படும் வார்த்தை “வேலை வாய்ப்பு(placement)ஆகும்”. 25 வயதான ஐ.டி நிபுணர் ,ஒரு வரலாற்று நூலின் ஆசிரியரை விட அவரது குடும்பத்தினராலையே அதிகம் மதிப்புக் கொடுக்கப் படுகிறார்.

சைரன் பொறுத்தப்பட்ட வாகனங்களுக்காக,போலிஸ் அதிகாரிகள்  மரியாதை செலுத்தும் வண்ணம் நிற்பதும் கண்களை கவருகின்ற காட்சித்தான்.ஆனால் அதற்கு தடையாக வருவது UPSC என்னும் நுழைவுத் தேர்வு.அதை கடந்து கண் கவரும் காட்சியை அடைவதற்கு தேவைப்படுகிறது பயிற்சி கட்டணம்,கல்வி கட்டணம் அது மட்டுமல்லாது நாம் நம் சந்தோஷத்தை சேர்த்து செலவிடுவதாகும்.

எனவே கல்வி வரலாற்றை பற்றி மீண்டும் சிந்திக்க வேண்டிய முக்கியமான தருணம் இதுவே ஆகும்.வேலைவாய்ப்பின் வெற்றிடத்தை சரியாக புரிந்துக்கொள்ளாத  ஆயிரக்கணக்கான பொறியாளர்கள் கிட்டத்தட்ட கண்மூடித்தனமாகவே  உள்ளனர்.ஆம் அந்த கார்பரேட் தொழில் நமக்கான அடிப்படை வாழ்க்கை வளங்களை அளிக்கும் செலவிற்கான பணத்தையும் கொடுத்துள்ளனர்.எப்படி சொல்வது!…சென்னை பெருந்நகரத்தில் குடிபெயர்ந்த லட்சக்கணக்கான மக்கள் தங்களது சொந்த ஊர்களுக்கோ அல்லது வேறு நகரங்களுக்கோ குடிப்பெயர்ந்திட திட்டமிட்டதற்கான காரணங்கள் சம்பள உயர்விற்காகவோ அல்லது வேலையின்மைக்காகவோ அல்ல மாறாக தண்ணீர் பற்றாக்குறையை இதற்கு காரணமாகும்.பரிதாபம்!நாம் நமது வளர்ச்சிக்கான வரைப்படத்தைக் காட்டவேண்டுமாயின்,நமது இயற்கை வளங்களை தக்கவைத்துக்கொள்வதற்கு அணுசக்தி,மின்காந்தவியலில் போன்றவற்றில் நாம் மேற்கொண்ட ஆய்வுப் போல் இதிலும் ஆய்வு மேற்கொண்டிருக்க வேண்டும்.

வெளிப்படையாக கல்வியின் அனைத்து கிளைகளும் அது அறிவியலாகட்டும் அல்லது கலைகளாகட்டும் அது அது அதற்கான தனித்துவத்தையும்,நிபுணத்துவத்தையும் கொண்டுள்ளது.அறிவியலின் ஒரு கிளை அதன் நம்பகத்தன்மை,துரையில் ஆர்வம்,மற்றும் அத்துறையை ஆராயும் தாக்கத்துடன் தேர்வு செய்யப்பட வேண்டும்.மேற்கண்ட பாதையில் சம்பாத்திப்பது தவிர்க்க முடியாததாக இருக்கும்.ஆனால்,அதன் அளவு கடின உழைப்பு,ஞானம் மற்றும் அனுபவங்களைப் பொறுத்து அமையும்.ஒரு துறையை தேர்ந்தெடுப்பதற்கு மேலே கூறப்பட்டுள்ள விஷயங்களை கருத்தில் கொள்ள வேண்டும்.

 ஒரு நபர் தனது வெளிப்பாட்டிற்கு இரண்டாம் நிலை புலத்தைத் தேர்ந்தெடுக்கும் போது மூன்று சிக்கல்கள் உள்ளன இங்கே உள்ளன,புலத்தை பற்றி மிகைப்படுத்தப்பட்ட மாயை மற்றும் பெற்றோரின் நிர்பந்தம்.இங்கே பெற்றோரின் புரிதல் கூர்மைப்படுத்தப்பட வேண்டும்.

கோட்டா ஏன் சாகடிக்கிறது?

             எடுத்துக்காட்டாக,நுழைவுத்தேர்வுகளுக்கு ஆயிரக்கணக்கான மாணவர்கள் பயிற்சி வகுப்பிற்காக  ராஜஸ்தானில் உள்ள கோட்டா வில் கலந்துக்கொள்கின்றனர்.’கோட்டா’ கல்வியை ஒரு வணிகமாக மாற்றுவதற்கான ஒரு ஹாட் ஸ்பாட் ஆக செயலாற்றி வருகிறது,இது சுமார் ஒரு வருடத்திற்கு 300 கோடியை லாபமாக பெறுகின்றது.நிறைவேறாத கனவுகளைத் தனிக்க விரும்பிய பெற்றோர்கள் தங்கள் குழந்தைகளை நீட் மற்றும் ஐ.ஐ.டி தேர்வுக்கு தயாராக அங்கே அனுப்புகின்றனர்.அந்த போட்டி மையத்தில் உள்ள மாணவர்களில்,0.06 சதவீதம் பேர் மட்டுமே நிறுவனங்களுக்கு தகுதி பெறுகிறார்கள்,மீதமுள்ள 99.4சதவீதம் பேர் வரிசைப்படுத்தப்படாத ஆத்மாக்களாக நடிக்கின்றனர்.படிப்பு அழுத்தம்,பொருளாதார தடைகள்,தண்டனை பயிற்சி மையங்கள் மற்றும் பெற்றோர்களிடமிருந்து பெரிய எதிர்பார்ப்பு இதயங்களை பாதையில்லாமல் விட்டுவிட்டு தற்கொலைக்கான வழிகளை உருவாக்குகிறது.ஏனெனில் இந்த சமூகத்தில் “இறப்பின் பணத்தை விட தோல்வியின் பயம் மிகவும் கடினமானது”.இந்திய வீதிகளில் உள்ள ஒவ்வொரு 20 வீடுகளிலும் ஒன்றுக்கு இந்த பிரச்சனை உள்ளது.பணத்தின் மீதும் தொழில்நுட்பத்தின் மீதுள்ள அடங்காத ஆசையால் உங்கள் பிள்ளைகளை உயர் நிறுவனங்களுக்கு அனுப்புவதை விட அடக்கம் செய்ய வழி வகுத்துள்ளது.அதனால் தான் பெற்றோர்கள் தங்கள் அணுகுமுறைகளிளும் எதிர்பார்ப்புகளிளும் புத்துயிர் பெறுவதற்கான ஒரு முக்கியமான நேரமாகும்.(பார்க்க :குயின்ட்)

உளவியல் பார்வையில்

கல்வி:

எரிக் எரிசன்(1902-1994)இவர் ஃபிராய்டுடைய சர்ச்சைக்குரிய மனநல கோட்பாட்டை மாற்றியமைத்து வளர்ச்சிக்கான எட்டு நிலை சமூக உளவியல் கோட்பாட்டை உருவாக்கிய மேடை கோட்பாட்டாளர்.ஒரு மனிதன் சமூகத்தின் நம்பிக்கைக்கூரிய,பங்களிப்பாளராக மாறிட எரிக்ஸனின் எட்டு நிலை வளர்ச்சி கோட்பாட்டின் ஒவ்வொரு நிலையிலும் ஏற்படக்கூடிய முரண்பாட்டுகளை தீர்கப்பட வேண்டும்.இந்த பணிகளில் தேர்ச்சி பெறுவதில் தோல்வி அடைபவர்களுக்கு போதாமை உணர்வு ஏற்படும்.இப்போது நாம் சுருக்கமாக 5வது நிலை குறித்து விவாதிப்போம்.

அடையாளத்திற்கு எதிராக பணியின் குழப்பம்:

       இளம் பருவத்தில்(வயது 12-18)குழந்தைகள் அடையாள மற்றும் பணியின் குழப்பத்தை எதிர்கொள்கின்றனர்.எரிக்சன் கருத்துப்படி  இளம் பருவத்தினரின் முக்கிய பணி சுய உணர்வை வளர்பதாகும்.இளம் பருவத்தினர்”நான் யார்?”மற்றும்”நான் என் வாழ்க்கையில் என்ன செய்ய விரும்புகிறேன்?”போன்ற கேள்விகளுடன் போராடுகின்றனர்.வழியில்,பெரும்பாலான இளம் பருவத்தினர் எந்தெந்தவற்றுடன் பெருந்துகிறார்கள் என்பதை பார்க்க பலவிதமான முயற்சிகளை மேற்கொள்கிறார்கள்;அவர்கள் பாத்திரங்களையும் யோசனைகளையும் ஆராய்ந்து,இலக்குகளை நிர்ணயிக்கின்றனர்.மேலும் அவர்களின்”பருவத்தை” கண்டறிய முயற்சி செயகின்றனர்.இந்த கட்டத்தில் வெற்றிப்பெறும் இளம் பருவத்தினர் ஒரு வலுவான அடையாள உணர்வை கொண்டுள்ளனர் மேலும் பிரச்சனைகளை எதிற்கொள்ளும்போதும்,பிற நபர்களின் கண்ணோட்டங்களிலும் அவர்களின் சுய நம்பிக்கை மற்றும் மதிப்புகளுக்கும் உண்மையாக இருக்க முடியும்.இளம் பருவத்தினர் அக்கறையற்றவர்களாக இருக்கும்போது,தங்களின் அடையாளத்திற்கான நனவான தேடலை மேற்கொள்ள மாட்டார்கள் அல்லது தங்களது எதிர்காலத்திற்கான நோக்கங்களை  பெற்றோர்களின் கருத்துக்களுக்கு இணங்க அழுத்தம் கொடுக்கப்படும் போது அது அவர்டளுக்கு பலவீனமான  உணர்வையும் அவர்களுடைய பணியில் குழப்பத்தையும் ஏற்படுத்தும்.அவர்கள் தங்களுடைய அடையாளத்தில் உறுதியற்றவர்களாகவும்,தங்களுடைய எதிற்காலததில் குறித்து குழப்பமடைந்தவர்களாகவும் இருப்பர்.நேர்மையான பாத்திரத்தை ஏற்க போராடும் இளம்பருவத்தினர் தங்களை பெரியவர்களாக கண்டறிய போராடுவார்கள்.

     இது வளர்ச்சியின் மிக முக்கியமான கட்டமாகும்,இங்கு பெற்றோரின் அரவணைப்பு  மற்றும் கட்டுப்பாட்டின் அடிப்படையில் குழந்தைக்கு போதுமான அளவு கவனம் செலுத்தப்பட வேண்டும்.தீவரமான அல்லது அற்பமான பணிகளாக இருந்தாலும் ஒவ்வொரு பணிகளிலும் அவர்களுக்கு வழிகாட்டுதல் அவசியம்.கலை வரலாறு மற்றும் அறிவியலின் பல்வேறு கிளைகளை பற்றியும் அவர்கள் அறிந்திட நம்மால் முடிந்த அளவு முயற்சி செய்திட வேண்டும்.சுற்றுவட்டாரத்திலிருந்து அவர்கள் எதைப் பெறுகிறார்கள் என்பதைப் பொறுத்து,அவர்களின் மனம் வடிவமைக்கப்படும்.பிறகு அவர்களின் அடையாளம் மெதுவாக வடிவம் பெரும்.இது அவர்களுடைய அறிவிற்கு தேவைக்கு ஏற்ப அவர்களுடைய  தாகத்தை சுதந்திரமான முறையில் தீர்த்துக்கொள்ள உதவும்.எனவே இது வளர்ச்சியின் ஒரு முக்கியமான கட்டமாகும்.ஆனால் பரிதாபகரமாக,பொறியியல்/மருத்துவம் குறித்த யோசனைகளுடன் பெற்றோர்கள் மற்றும் சுற்றுப்புறங்களால் நம் இளம் மனங்கள் இழுக்கபபடுகின்றன.அதுவும் ஒரு சதாப்த காலமாக காலமாக இது IIT/NIT/AIIMS/JIPMER போன்ற பிரதான நிறுவனங்களைப் பற்றியது.வெவ்வேறு அளவிலான சவால்கள்,வரலாறு மற்றும் பல்வேறு இலக்கியத் துறைகளின் அமுதம் ஆகியவற்றை ஆராய்வதற்கு பல்வேறு இலக்கியத் துறைகளின் அமுதம் ஆகியவற்றை ஆராய்வதற்குப் பதிலாக இளம் மனங்கள்,நுழைவு சோதனைகளில்’வெற்றி’மற்றும்’தோல்வி’ஆகியவற்றின் இடையே சிக்கித் தவிக்கின்றனர்.

இப்போது”ஃபித்ரா”என்ற தனித்துவமான கருத்தின் கீழ் மேற்கண்ட கருத்தை தெளிவாக விவாதிப்போம்.

ஃபித்ரத்தை மீண்டும் கண்டறிவது

      உண்மையில்”ஃபித்ரா”என்னும் விதையை மனிதர்களாகிய அனைவரும் கொண்டுள்ளவர்கள்.முதலாவதாக ஒரு மனிதனுடைய உள்ளார்ந்த விஷயங்களில் உள்ள ஒன்று இறைவன் ஒருவன் தான் என்று நமபுவதும் இறைநம்பிக்கையை வளர்த்துக் கொள்வதுமாகும்.இது” எல்லாக் குழந்தைகளும் இயற்கையி(ன் மார்க்கத்தி)ல்தான் பிறக்கின்றன. அவர்களின் பெற்றோர்கள்தான் அவர்களை யூதர்களாகவோ கிறித்தவர்களாகவோ, இணைவைப்பாளர்களாகவோ ஆக்கிவிடுகின்றனர்”என்ற நபிமொழியை இது நினைவூட்டுகின்றது.

நபிகள் நாயகம் (ஸல்)அவர்கள் கூறுகிறார்கள்:உங்களது படைப்பாளனைப் பற்றி உங்களுக்கு நினைவூட்டாத விளையாட்டு மற்றும் ஓய்வு நடவடிக்கைகள் அனைத்தும் ‘வீண் விளையாட்டு’ஆகும்.மணிவியோடு விளையாடுவது,வரிகளுக்கிடையே விளையாடுவது(ஓட்டப்பந்தயம் போன்று),குதிரை பயிற்சி,நீச்சல் இதை தவிர.

மேலும் நபி(ஸல்)அவர்கள் “உங்கள் குழந்தைகளுக்கு குதிரைஓட்டுவது,நீச்சல் மற்றும் வில் வித்தை கற்றுக்கொடுங்கள் “என்று கூறியுள்ளார்கள்.

மேலே கூறப்பட்டுள்ள இரண்டு நபி மொழிகளும்  ஒரு குழந்தை இயற்கையாகவே இந்தச் செயல்களை கற்றுக்கொள்ளும் போக்கைப் பற்றி பேசுகிறது.ஏனெனில் நெகிழ மற்றும் நீர் சார்ந்த பொம்மை துப்பாக்கிகளை பயன்படுத்தி ஒரு இலக்கை நோக்கி அறிவதில் நம் குழந்தைகள் ஆர்வம் காட்டுவதை நாம் பார்த்துள்ளோம்.புதிதாக பிறந்த குழந்தைகள் தண்ணீரில் நீச்சல் அடிக்கும் வீடியோக்கள் நாம் பார்த்ததுண்டு.(வில் வித்தை மற்றும் நீச்சல் அடிப்பதை குறிக்கிறத)

மேலே உள்ள எடுத்துக்காட்டுகளைப் போலவே,குழந்தைகள் தங்கள் பூர்வீகத்தை நேசிப்பதும்,அதன் இனத்தை நேசிப்பதும்,அவர்களின் மூதாதயர்களை நேசிப்பதும்,தாவரங்கள் மற்றும் புல்வெளிகளை நேசிப்பதும்,மக்களிடம் பச்சாதாபம் கொள்வதும்,கடைசித்தலைமுறை வரை வாரிச்சுரிமையோடு இருந்து இவ்வுலகை விட்டு சென்றிடவும் செய்வது ‘ஃபித்ராவாகவே’இருக்க முடியும்.அல்லாஹ்விற்கே புகழ் அனைத்தும் .அதனால் மேற்கண்ட வளங்களை பாதுகாப்பது நமது நாட்டின் பிரதமர் அல்ல,மாறாக ஃபித்ராவே அதை பாதுகாக்கவும் பராமரிக்கவும் முயல்கிறது.

ஆகவே மண்ணுடன் நம்மை ஒன்றிணைப்பது அல்லாஹ்வின் ஃபித்ரா என்றால்,பொறியியல்,மென்பொருள் மற்றும் வளாக வேலைவாய்ப்புகளைப் பற்றி மட்டுமே சிந்திக்க நம் குழந்தையின் மூளையை கலப்படம் செய்ய நாம் யார்??நீர் பற்றாக்குறை,கன்னி விவசாய நிலங்களை ஆடம்பர கட்டிடங்களாக மாற்றுவதை நாம் பார்க்கலாம்.இதன் விளைவாக,தமிழ்நாட்டின் 32 மாவட்டங்களில் 26 மாவட்டங்கள் கடுமையான வறட்சியின் விளிம்பில் இருப்பதை காணலாம் .எனது அன்பான பெற்றோர்களே!நமது மண்ணை பாதுகாக்கவும்,இறக்கும் நீர் வளங்களை பாதுகாக்கவும்,விவசாயத்தை பாதுகாக்கவும் உங்களது குழந்தைகளின் ஃபித்ராவை கண்டறியுங்கள்.காரணம் உங்களது ஆண்ட்ராய்டு தொலைப்பேசிகளை உண்டோ,மீத்தேனை சுவாசித்து உயிரவாழவோ முடியாததாகும்.

அதேபோல்,படைக்கப்பட்ட ஆத்மா இலக்கியத்தையும் மொழியையும் நேசிக்கவும்,பாதுகாக்கவும் கட்டாயப்படுத்தப்பட்டுள்ளது என்பதுஉயர் சமூக பொருளாதார அந்தஸ்துள்ள மக்கள் ஸ்பானிஷ்,ஜெர்மன் மற்றும் பிரெஞ்சு மொழிகளில் ஜே.என்.யூ வில் பட்டம்பெறுப்போது உண்மையன எனக்கு நினைவூட்ப்படுகின்றது.நாமே இளைஞர்களின் மனதை கார்ப்பரேட் இச்சைகளுடன் மென்பொருள் நிறுவனங்களால் நுழைய போதை ஏற்றியுள்ளோம்.உண்மையில்,அந்த மொழிகளில் பட்டம் பெற்றவர்கள் சர்வதேச பேச்சுவார்த்தைகளுக்கான மொழிபெயர்ப்பாளாராக ‘இந்திய அமைச்சகத்தில் ‘நுழைந்துள்ளனர்.இது அவர்களுடைய உரிமை மற்றும் இருப்புக்கான தளத்தை மீண்டும் பலப்படுத்துகிறது.ஆனால் தங்கள் தலைமுறையினரை போதுமான பணத்தை வழங்கும் ஒரு குறுகிய கால படிப்புகளுக்குத் தள்ளிய சமூகம்,கல்லி மூலையில் தங்கள் உணவை சாப்பிடடதற்காக கொடூரமாக கொலை செய்யப்பட்டது அப்போது இருந்த ஊடகங்கள் ஒரு நாய் தன் பராமரிப்பாளரால் தாக்கப்பட்டதை ஒளிப்பரப்புவதில் கருத்தாக இருந்தது.நீங்கள் தேர்ந்தெடுத்த படிப்பு நாயைவிட உங்களது கண்ணியத்தை  குறைத்துவிட்டதா?

எனவே, ஒரு குறிப்பிட்ட துறையைத் தேர்ந்தெடுப்பதற்கு உங்கள் பிள்ளைகளுக்கு வழிகாட்டும் முன், எதிர்காலப் பாதைகள், பொருளாதார, கலாச்சார, உளவியல் மற்றும் சாத்தியமான இயற்கை காரணிகளைக் கருத்தில் கொண்டு பெற்றோர்கள் தங்களை ஆராய்ந்து பார்ப்பது காலத்தின் கட்டாயம் .

பின்நோக்குவோம்:

800 ஆண்டுகால அறிவுச்சார்ந்த மரபுகள் தினசரி மக்தப்களில் ஒரு மைக்ரோ லெவல்”எஸ்ஸர்னல் குர்ஆனுக்கு” முற்றிலுமாக மாறிவிட்டதாக நாம் நமது சும்மா சொற்பொழிவுகள்,பொதுக்கூட்டம்,மாநாடுகளில் மற்றும் அன்றாட கலந்துரையாடல்களில் நாம் பல முறை கேட்டுள்ளோமல்லவா? அப்படியானால், இத்தகைய மாற்றத்திற்கான திட்டமிடப்பட்ட காரணங்கள் என்னவாக இருக்கும?முதலாவதாக, அறிவார்ந்த சமூகத்தினரிடையே அறிவுசார் முயற்சிகளின் படிப்படியான இழப்பாக இருக்கலாம், இரண்டாவதாக மக்கள் சுன்னாவிலிருந்து விலகிச் செல்வதாக இருக்கலாம், மூன்றாவது மிக முக்கியமான காரணம் இஸ்லாமிய ஆய்வுகள் மற்றும் விஞ்ஞானத்தின் தொடர்புடைய பிற கிளைகளுக்கு இடையிலான “அறிவின் பிளவாக இருக்கலாம்.பாக்தாத்தின் மங்கோலிய படையெடுப்பு ஒரு இரத்தக்களரி இலக்கிய அழிவு நெருக்கடியை ஏற்படுத்தியது என்று அதிர்ச்சிகரமான வரலாறு எழுதுகிறது. மங்கோலியர்களால் கடலில் வீசப்பட்ட இலக்கியங்கள் பயிற்சிக்கான எல்லைகளை ஈர்க்கின்றன. இஜ்திஹாத் அல்லது தர்க்கரீதியான பகுத்தறிவு. இஜ்திஹாத்துக்கான வளங்களின் பற்றாக்குறை மற்றும் அறிவு பிளவு ஆகியவை பள்ளியில் வெற்றிடத்தை ஏற்படுத்தின. கிரேக்க தத்துவம் இஸ்லாமிய சாம்ராஜ்யத்தில் வளர்ந்த இடத்தையும் குழப்பங்களையும் நிரப்பியது. இமாம் கஸ்ஸாலியின் பணி குழப்பங்களுக்கு முற்றுப்புள்ளி வைத்தது. பித்அத்தின் அதிகரிப்பு “இஜ்திஹாத் தடைசெய்யப்பட்டுள்ளது மத்ஹபில் உள்ளதைப் பின்பற்றுங்கள்”என்று அறிஞர்களை எச்சரித்தது “ஆகவே, நான் இங்கு கூற விரும்பிய விஷயம் என்னவென்றால், கல்வி என்பது ஒரு புதையல், அது இல்லாதிருப்பது மனித வளர்ச்சிக்கு ஏற்படக்கூடிய அனைத்து விளைவுகளையும் ஏற்படுத்தும் என்பதாகும்.

மனிதர்கள் உண்மையில் “சமூக விலங்கு” என்று பரிணாம வளர்ச்சியில் ரீதியாக நீண்ட காலமாக நமக்குக் கூறப்பட்டுள்ளது, இதில் அவரது  இரத்த உறவுகள், விருந்தோம்பல், பச்சாத்தாபம் மற்றும் திருமண உறவு மூலம் சமூக திருப்தியின்  அளவு  நிறைவு பெறுகிறதல்லவா?

மாஸ்லோவின் தேவைகளின் வரிசைமுறை பற்றி நீங்கள் உண்மையிலேயே அறிந்திருந்தால், அடிப்படை உடலியல் தேவைகளை நிறைவேற்றுவதிலிருந்து வெற்றியின் உலக மாயை வரை, இயற்கை வளங்களின் பாதுகாப்பை விட்டு, மக்கள் மீதான அன்பு சமூகம் மற்றும்  இலக்கை அடைதல் என்ற “சுய மெய்நிகராக்கம்” என்பதிலிருந்து  நாம் தடம் பரண்டுவிட்டோமல்லவா?

மேலே கூறப்பட்ட இந்த கருத்துகளையும் மாற்றங்களையும் நாம் கூர்ந்து கவனித்தால், அதை மாற்றியமைக்கும் ஒரே காரணி நாம் பெற்ற கல்விதான். 800 ஆண்டுகால மரபுகளை அழிக்க வழிவகுத்த அதே கல்வியின் பற்றாக்குறை, கடந்த இரண்டு தசாப்தங்களாக இஸ்லாமிய சமுதாயத்தில் வளர்ச்சியை குறுக்கி கல்வி இருந்தும் குறைந்த IQ உள்ள  முட்டாள் விலங்காக மாற்றி மாற்றியுள்ளது. ஒரு சமூக விலங்குக்கு தனது உலக ஃபித்ராவை நிறைவேற்ற உதவும் அதே கல்வி இப்போது நம்மை ஒரு குறைந்த அளவிலான கற்பனையி மிகைத்திருக்கும் உயிரினமாக மாற்றுகிறது. சுய மெய்நிகராக்கத்தின் படிநிலையைப் பற்றி பேசும் அதே ஆந்த கல்வி, ஒரு மூடிய எலி-துளைக்குள் நுழைய நம்மை வழிநடத்துகிறது, இது எந்தவொரு மனித வளர்ச்சிக்கும் வழிவகுக்காது

சரி பார்ப்போம்.

முஸ்லிம் சமுதாயத்தின் வீழ்ச்சி:

இந்தியாவிற்கும் பாகிஸதானுக்கும் உண்டாக பிரவு 45 சதவிகித பெரும்பான்மை சமூகத்தினர்களை தங்களது தாய்நாட்டிலே சிறுபான்மையினராக மாற்றியது.அதனால் தங்களது வாழ்விற்கான நெருக்கடியை சரி செய்துக்கொள்ளவே நூற்றாண்டின் கால் பகுதியை செலவிட்டது,இக்காலக்கட்டத்தில் ரங்கூன் மற்றும் கொழும்புக்கு இடம்பெயர்ந்தது குறிப்பிடத் தக்கது.இந்த நெருக்கடிக்கு பின்னர,சமூகம் 1980களில் வளர்ச்சியும் தூண்டியது,இப்போது  கீழ் நிலை சமூகம் முதன்மை(primary and secondary) பகுதிக்கு வரத் தொடங்கியது.மேல்நிலை சமூகம் உச்ச படிப்பை நோக்கி சென்றது.ஆனால் பாப்ரி மஸ்ஜித் இடிக்கப்பட்ட பின்னர் பலமாகிவிட்டது.

இது இந்திய முஸ்லீம் வரலாற்றில் ஒரு கருப்பு நாள் மற்றும் உணர்ச்சிகரமான தருணம். அதை யாரும் புறக்கணிக்க முடியாது. ஆனால் அதன் பின்விளைவு இன்னும் மோசமாக இருந்தது. இப்னு-தைமியாவின் சமூகம் மற்ற மத சமூகத்தை நோக்கிய பக்கச்சார்பான மற்றும் சித்தப்பிரமை நோக்குடன் வகுப்புவாத எண்ணங்களால் மெதுவாக நிலைநிறுத்தப்பட்டது, பதிலடி கொடுக்கும் முயற்சிகள் சமூகத்தை 2 சதாப்தங்களில் வீழ்த்தியது. இது நெருக்கடியிலிருந்து எழுந்திருக்குமுன், 2002 ஆம் ஆண்டில் குஜராத் கலவரத்திற்கு இரையானது இங்கே   மனித  வகுப்புவாதத்தின் இரண்டாவது அலை நடந்தது. முஸ்லீம் இரத்தத்தில் சமுதாயத்தை வழிநடத்தும் மற்றும் சீர்திருத்தக்கூடிய உள்ளார்ந்த திறன் மங்கிவிட்டது. சமூகம் குறுகியதாக சிந்திக்கத் தொடங்கியது. அவர்கள் மருத்துவம் மற்றும் பொறியியலாளருக்கான கல்வி வழிகளைக் குறைத்தனர்

இந்தியாவில் முஸ்லிம் ஆட்சியின் 650 ஆண்டுகால பாரம்பரியத்தை முஸ்லிம் சமூகம் மறந்துவிடக் கூடாது. அவர்கள் தங்கள் இயற்கை வாழ்வாதாரத்திலிருந்து விலகிச் சென்றனர். முஸ்லிம்கள் வர்த்தக மற்றும் வர்த்தகத்தில் எஜமானர்களாக இருந்தனர். அவர்கள் பெரிய தொழில்முனைவோர்களாக இருந்தனர் . மாற்றியமைக்கப்பட்ட கல்வி முறை மற்றும் அதன் விளைவாக கலாச்சார மாற்றங்கள் முஸ்லீம் கல்வி வரைபடத்தின் வீழ்ச்சிக்கு வழிவகுத்தன.

எதிர்நோக்குவோம்:

 ●உங்கள் குழந்தைகளை ஈமானுடன் வளர்த்து, பாசத்தைக் காட்டுங்கள் அதேபோல் கட்டுப்பாடு அவசியம். பின்னர் அவர் தன்னையும் சமூகத்தையும் பற்றிய தனது சொந்த அடையாளத்தை உருவாக்க தங்கள் சுயத்தையும் சுற்றுவட்டத்தையும் ஆராயட்டும். அவர்களின் கவலைகளை சரிபார்க்கவும், அவர்களின் எதிர்காலப் பாதைகளைத் தேர்வுசெய்ய அவர்களுக்கு உதவுங்கள்.உங்கள் குழந்தையின் அனைத்து வழிகளிலும் நடுநிலை மனதுடன் மேற்பார்வை செய்யுங்கள்.

●கடந்த  காலத்தை மறந்த சமூகம் தவறுகளை மீண்டும் செய்ய வலியுறுத்தப்படுவதால் வரலாற்றில் அறிவை ஊற்றவும்.

●அதிக மத விவாதங்களில் ஈடுபடாதீர்கள், மாறாக வழக்கமான வகுப்புகள் மற்றும் IOU படிப்புகளில் கலந்துகொள்வதன் மூலம் உங்கள் இஸ்லாமிய அறிவை வடிவமையுங்கள்

●கல்வியாளர்கள், ஆசிரியர்கள், பெரியவர்கள் மற்றும் வருங்கால இந்திய மூளையை யார் கவனித்துக்கொள்கிறார்களோ அவர்கள் உள் மகிழ்ச்சியை அனுபவிக்க கற்றுக்கொடுக்கிறார்கள். உள் நிறைவை விட வேறு எதுவும் முக்கியமில்லை என்பதை அவர்களுக்குக் கற்றுக் கொடுங்கள். எந்தவொரு துறையிலும் அவர்கள் மகிழ்ச்சிக்கு தகுதியுடையவர்களாக இருக்கட்டும், அது விவசாயமாக இருக்கலாம்,கற்பித்தல், நர்சிங் அல்லது வேறு எதுவானாலும்  அவர்களை விடுங்கள் 

●குழந்தையின் மூளையின் ஆசிரியர்கள் மற்றும் வடிவமைப்பாளர்கள், அவற்றைக் கற்றலின் மகத்தான கிளைகளுக்கு வெளிப்படுத்துகிறார்கள். பொறியியல் மற்றும் மருத்துவத்துடன் அவற்றைக் குறைக்காதீர்கள்

●வாழ்க்கையின் அபாயங்கள் மற்றும் கஷ்டங்களை சாகசப்படுத்துவது குழந்தைக்கு இயல்பானது. குழந்தையின் சாகச மூளையில் பயத்தை ஊட்ட வேண்டாம். அவர்கள் வெவ்வேறு பாதைகளில் செல்லட்டும். இளைஞர்களை, முன்னோர்களின் கால்தடங்களில் நடந்திடாமல், புதிய பாதைகளை மேற்கொள்ள ஊக்குவிக்க வேண்டும்